fbpx

Quảng Cáo Facebook: Cách chọn loại quảng cáo facebook tốt nhất

Bạn có biết rằng mọi người Mỹ dành 20% thời gian di động của họ trên Facebook hoặc Instagram? Và có hơn 1,8 tỷ người sử dụng Facebook mỗi tháng? Với rất nhiều người dùng tích cực, Quảng cáo trên Facebook là điều không cần bàn cãi đối với bất kỳ nhà tiếp thị nào muốn tiếp cận đối tượng mới ở một nơi mà mọi người đã dành một lượng thời gian đáng kể cho nó.

Nền tảng kinh doanh của Facebook ngày càng trở nên tinh vi hơn, mang đến cho các nhà quảng cáo nhiều lựa chọn hơn để tiếp cận đối tượng mới và thu hút khách truy cập trang web trước đó quay trở lại với thương hiệu của họ. Tuy nhiên, với rất nhiều tùy chọn khác nhau, các nhà quảng cáo có thể khó tìm ra loại Quảng cáo Facebook nào là tốt nhất cho bất kỳ mục tiêu chiến dịch nhất định nào.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn về từng loại Quảng cáo Facebook khác nhau và giúp bạn tìm ra những quảng cáo nào bạn nên sử dụng cho các mục tiêu chiến dịch khác nhau của bạn.

1. Post Engagement – Quảng cáo tăng tương tác bài viết

Nếu bạn thường xuyên đăng nội dung trên trang Facebook của mình, bạn có thể biết rằng một số nội dung hoạt động tốt hơn những nội dung khác. Với quảng cáo tương tác bài đăng trên Facebook, bạn có thể thúc đẩy tương tác nhiều hơn trên các bài đăng riêng lẻ và mở rộng phạm vi tiếp cận ban đầu của nó. Điều này giúp bạn tạo ra nhiều hoạt động hơn trên các bài đăng của mình và giúp bạn nhanh chóng có được nhiều người theo dõi tự nhiên hơn bằng cách cung cấp cho họ những loại bài đăng mà họ sẽ thấy nhiều hơn nếu họ theo dõi bạn.

Trong ví dụ dưới đây, quảng cáo của Fashion Stork Club quảng bá cho những thay đổi mà công ty này đã thực hiện cho ảnh trên Facebook của họ. Lưu ý rằng phần bổ sung hiển thị mức độ tương tác với bài đăng (thích, nhận xét, chia sẻ) cùng với bài đăng để khuyến khích người xem tương tác với bài đăng đó. Quảng cáo cũng có nút “Like” cho phép nhà quảng cáo tạo cả lượt thích trang và lượt tương tác với bài đăng trong một bài đăng.

Quảng cáo facebook tăng tương tác bài viết

2. Instant Experience – Quảng cáo trải nghiệm cụ thể

Mặc dù quảng cáo tương tác với ứng dụng nhằm làm nổi bật các tính năng cụ thể để thúc đẩy tương tác trong ứng dụng, nhưng quảng cáo cài đặt ứng dụng lại tập trung vào việc tạo ra người dùng mới. Thay vì gọi ra các tính năng cụ thể, quảng cáo cài đặt ứng dụng có nhiều khả năng thể hiện mục đích cốt lõi và chức năng chính của ứng dụng.

Quảng cáo facebook giúp tăng lượt cài đặt ứng dụng

3. Quảng cáo Video

Các tính năng của quảng cáo video giúp giáo dục khán giả về các tính năng sản phẩm của bạn bằng video.

Video phải có độ phân giải cao nhất có thể theo tỷ lệ khung hình 9:16 hoặc 16: 9. Chúng cũng cần có thời lượng tối thiểu là một giây đến tối đa là 240 phút. Một điều thú vị về quảng cáo video của Facebook là bạn có thể tải lên quảng cáo 360, đây là một trải nghiệm sống động, nơi người dùng có thể kéo ngón tay hoặc xoay thiết bị của họ để xem quảng cáo.

Quảng cáo video trên facebook

Trong ví dụ trên, quảng cáo của Spotify sử dụng một video đầy màu sắc, sáng tạo, tập trung vào việc tìm kiếm nhạc và danh sách phát mới để người dùng thưởng thức. Mặc dù người dùng có thể thấy tiện ích bổ sung và quyết định đăng ký Spotify ngay lập tức, nhưng Spotify đã sử dụng phương pháp tiếp cận nhận thức về thương hiệu để tạo nội dung hấp dẫn nhằm thu hút sự chú ý của người dùng.

4. Event Response – Quảng cáo sự kiện

Cho dù bạn có một cửa hàng mới mở hay chỉ muốn nâng cao nhận thức cho một trong các vị trí hiện có của cửa hàng, bạn có thể cân nhắc sử dụng loại quảng cáo nâng cao nhận thức về địa phương để nâng cao nhận thức về thương hiệu ở các vùng địa lý cụ thể. Loại quảng cáo này phần lớn giống với quảng cáo nhận biết thương hiệu, nhưng sẽ được định hướng và nhắm mục tiêu nhiều hơn qua vị trí.

Quảng cáo sự kiện trên facebook

Ví dụ: Cold Stone Creamery đã sử dụng quảng cáo nâng cao nhận thức về địa phương để nhắm mục tiêu đến những người ở khu vực địa lý khi cửa hàng của họ ở Bangladesh khai trương. Lưu ý rằng trong quảng cáo này, Cold Stone đã chọn sử dụng video làm nội dung sáng tạo trong quảng cáo như thế nào. Đây là một cách tuyệt vời để thu hút người dùng và lôi kéo họ ngừng cuộn xuống newsfeed của họ.

5. Offers – Quảng Cáo Ưu đãi trên facebook

Trong phần quảng cáo chuyển đổi trang web, chúng tôi đã đề cập đến thực tế là bạn có thể sử dụng các ưu đãi tập trung vào chuyển đổi làm điểm đích cho quảng cáo Facebook của mình. Điều đó nói rằng, Facebook cũng cho phép bạn đặt lượt tải xuống ưu đãi bên ngoài trang web làm mục tiêu chiến dịch.

Cho dù bạn có giảm giá, ưu đãi cho kỳ nghỉ hoặc ưu đãi dành riêng cho nội dung để quảng cáo qua quảng cáo Facebook, mục tiêu yêu cầu phiếu mua hàng cho phép bạn tùy chỉnh quảng cáo của mình với lời gọi hành động cụ thể cho ưu đãi. Ví dụ: bạn có thể sử dụng lời gọi hành động “Tìm hiểu thêm” nếu bạn đang cung cấp thứ gì đó tốt chỉ cho 500 lượt đăng ký đầu tiên, như trong ví dụ quảng cáo bên dưới:

Như bạn có thể thấy, yêu cầu phiếu mua hàng Loại quảng cáo Facebook sẽ dẫn người dùng của bạn trực tiếp đến trang đăng ký trên trang web của bạn, nơi họ có thể yêu cầu phiếu mua hàng mà bạn đã quảng cáo.

6. Lead Generation Ads – Quảng Cáo Tạo Lead trên facebook


Trong đường dẫn chuyển đổi tạo khách hàng tiềm năng truyền thống, người dùng được đưa đến trang đích nơi họ điền vào biểu mẫu. Ví dụ: bạn có thể sử dụng quảng cáo yêu cầu phiếu mua hàng của Facebook (như chúng ta đã thảo luận trong phần trước) để hướng người dùng đến trang web của bạn và yêu cầu họ điền vào biểu mẫu ở đó.

Nhược điểm của đường dẫn chuyển đổi này là người dùng bắt buộc phải rời khỏi Facebook hoàn toàn sau khi họ đã nhấp vào quảng cáo để thực sự xác nhận những gì bạn đang quảng cáo. May mắn thay, Facebook cung cấp mục tiêu tạo khách hàng tiềm năng, cho phép bạn thu thập thông tin khách hàng tiềm năng mà không buộc khán giả của bạn rời khỏi ứng dụng Facebook.

Đây là một ví dụ cho thấy đường dẫn chuyển đổi mà người dùng đi qua trên quảng cáo khách hàng tiềm năng của Facebook.

Đầu tiên, người dùng nhìn thấy một quảng cáo tập trung vào chuyển đổi truyền thống:


Sau khi người dùng nhấp vào thêm và / hoặc gọi hành động (trong trường hợp này là Đăng ký), họ sẽ thấy cửa sổ này bật lên trong ứng dụng Facebook:

Tiếp theo, người dùng có thể nhấp vào nút đăng ký và xem một biểu mẫu (do bạn chọn) với thông tin của họ được điền tự động.

Sau khi người dùng gửi biểu mẫu trên quảng cáo khách hàng tiềm năng, họ có thể nhấp ra khỏi quảng cáo và quay lại duyệt trên Facebook. Đó là một trải nghiệm người dùng tuyệt vời và Facebook sẽ đồng bộ hóa với CRM của bạn để khách hàng tiềm năng của bạn đến đúng nơi bạn muốn.

7. Page Likes – Quảng Cáo tăng Like Fanpage

Trong một số trường hợp, bạn có thể muốn sử dụng Quảng cáo Facebook để mở rộng phạm vi tiếp cận không phải trả tiền của mình. Khi đây là mục tiêu chiến dịch của bạn, bạn nên sử dụng loại quảng cáo giống trang để khuyến khích người dùng mới “thích” trang của bạn. Khi họ làm như vậy, họ sẽ có thể thấy nội dung không phải trả tiền của bạn khi bạn đăng nó.

Chiến dịch tăng lượt thích trang là tốt nhất cho các nhà quảng cáo đã nỗ lực rất nhiều vào sự hiện diện trên mạng xã hội của họ và sản xuất nội dung dành riêng cho người dùng Facebook của họ để tăng mức độ tương tác.

Xin lưu ý, bạn cũng có thể quảng cáo tùy chọn gọi hành động “thích trang” cho các loại quảng cáo khác nếu bạn muốn đạt được hai mục tiêu với một quảng cáo.

8. Slideshow

Theo ý kiến ​​của Facebook, quảng cáo trình chiếu thuộc loại video, loại không. Hãy coi chúng như biển quảng cáo: chúng di chuyển nhanh chóng và có thể mang lại trải nghiệm quảng cáo phong phú. Trình chiếu là một giải pháp thay thế hợp lý cho video và cũng cung cấp thời gian tải nhanh chóng, vì vậy bạn có thể thu hút sự chú ý của những người không muốn chờ video.

Đây là một lựa chọn khả thi cho bạn nếu bạn muốn tạo quảng cáo nhanh chóng. Facebook cung cấp cho bạn tùy chọn từ các hình ảnh có sẵn và các công cụ chỉnh sửa video miễn phí để làm cho quảng cáo của bạn trở nên ngoạn mục. Bạn thậm chí có thể chọn âm nhạc.

Trình chiếu cũng rất tốt cho bạn nếu bạn muốn đơn giản hóa quy trình phức tạp hơn một chút. Giống như Băng chuyền, bạn có thể sử dụng hình ảnh chuyển động nhanh để kể một câu chuyện hoặc trình tự.

9. Carousel – Quảng Cáo Carousel Facebook

Quảng cáo băng chuyền rất đa dạng và Facebook lưu trữ chúng trên trang web, Instagram, Messenger và Audience Network của họ. Băng chuyền cho phép bạn hiển thị tối đa 10 hình ảnh hoặc video trong một quảng cáo. Không gian quảng cáo mở rộng này bao hàm sự sáng tạo.

Các cách phổ biến để sử dụng quảng cáo băng chuyền là giới thiệu sản phẩm, điểm nổi bật của sản phẩm, giới thiệu thông số kỹ thuật về sản phẩm và cách kể chuyện. Mặc dù chúng phổ biến trên Instagram, Băng chuyền cũng có vị trí trên Facebook và có thể thu hút người dùng tham gia trải nghiệm tương tác.

10. Collection – Quảng Cáo Collection Facebook

Nếu bạn đang phát hành nhiều sản phẩm cùng một lúc, thì quảng cáo bộ sưu tập có thể là thứ bạn cần xem xét, đặc biệt là ở phần cuối của chiến dịch thu hút nhiều sự quan tâm. Điều này là do quảng cáo bộ sưu tập cho phép người mua quan tâm chuyển từ việc khám phá sản phẩm của bạn sang mua hàng theo phương pháp hợp lý.

Quảng cáo bộ sưu tập khá giống một cửa hàng trực tuyến, với hình ảnh chính của sản phẩm cùng với bốn hình ảnh mà khách hàng có thể xem qua. Nếu họ quyết định mua, họ có thể làm như vậy mà không cần rời khỏi nền tảng.

11. Image – Quảng Cáo Hiển Thị Trên Facebook.

Để thúc đẩy khách truy cập vào trang web của bạn, quá trình tạo nhanh chóng và giữ mọi thứ đơn giản, quảng cáo hình ảnh sẽ ở ngay trên con hẻm của bạn. Chúng là một dạng quảng cáo phổ biến và có ít chuông và còi hơn các định dạng khác. Tuy nhiên, chúng có thể cực kỳ hiệu quả.

Với một hình ảnh tuyệt đẹp duy nhất và ít văn bản, bạn có thể tạo một quảng cáo hình ảnh tuyệt đẹp, nơi bức ảnh đó sẽ là tâm điểm. Hình ảnh trên Facebook cung cấp cho bạn một định dạng để sử dụng, với các khoảng trống để đảm bảo rằng bức ảnh của bạn thật ấn tượng và bạn có tùy chọn bao gồm bản sao.

Cách chọn loại quảng cáo Facebook nào để sử dụng

Chúng tôi đã đề cập đến tất cả các mục tiêu chiến dịch Loại quảng cáo Facebook khác nhau mà bạn có thể sử dụng để đáp ứng các mục tiêu quảng cáo cụ thể của mình. Nhưng liệu đó có phải là tất cả? Không hẳn vậy.

Trên thực tế, nhiều mục tiêu chiến dịch của loại Quảng cáo Facebook trùng lặp và bạn có thể sử dụng nhiều loại quảng cáo để đạt được cùng một mục tiêu. Ngoài ra, Facebook có nhiều tùy chọn khác nhau để bạn chọn khi bạn chọn mục tiêu chiến dịch, có nghĩa là chọn loại quảng cáo thậm chí không phải là một nửa của trận chiến.

Vậy làm cách nào để bạn quyết định sử dụng loại quảng cáo nào?

Học hỏi từ những điều tốt nhất! Chúng tôi đã tổng hợp 50 quảng cáo Facebook yêu thích của mình để bạn xem qua và lấy cảm hứng từ đó. Xem lookbook độc quyền này để xem quảng cáo nào nổi bật với bạn.

1) Xác định mục tiêu chiến dịch của bạn.

Trước khi bắt đầu bất kỳ chiến dịch quảng cáo nào, trước tiên bạn cần xác định mục tiêu của chiến dịch của mình là gì. Bạn đang cố gắng thúc đẩy chuyển đổi trên trang web của mình? Thúc đẩy sự tham dự cho một sự kiện sắp tới? Chỉ đơn giản là có được nhiều khách hàng hơn đến cửa hàng địa phương của bạn?

Đừng chỉ nghĩ ra một chiến dịch xoay quanh loại quảng cáo bạn muốn sử dụng. Thay vào đó, hãy bắt đầu với nhu cầu tiếp thị của riêng bạn và xây dựng quảng cáo của bạn xung quanh nhu cầu đó.

2) Chọn các loại có liên quan mà bạn có thể sử dụng.

Khi bạn đã xác định mục tiêu của chiến dịch quảng cáo của mình, hãy xem các loại Quảng cáo Facebook khác nhau có sẵn cho bạn. May mắn thay, bạn đã biết từng loại quảng cáo là gì.

Chọn loại phù hợp nhất với mục tiêu của bạn. Bạn có thể nhận thấy Facebook có nhiều loại quảng cáo mà bạn có thể sử dụng cho một mục tiêu duy nhất. Ví dụ: nếu mục tiêu của bạn là thúc đẩy lượt tải xuống cho sách điện tử, bạn có thể sử dụng bất kỳ tùy chọn nào sau đây:
1. Clicks to Website
2. Website Conversions
3. Lead Generation
4. Offer Claims

3) Thu hẹp các tùy chọn của bạn.

Khi bạn đã chọn loại quảng cáo nào phù hợp nhất với nhu cầu của mình, hãy chọn loại quảng cáo mà bạn nghĩ sẽ phù hợp nhất với chiến dịch của mình. Hoặc, sử dụng cùng một tùy chọn quảng cáo, sao chép và nhắm mục tiêu để thiết lập thử nghiệm chiến dịch bằng các loại quảng cáo khác nhau và xem liệu một quảng cáo có hoạt động tốt hơn loại quảng cáo kia hay không.

4) Viết bản sao và tạo tài sản.

Một tính năng tuyệt vời của công cụ Trình quản lý quảng cáo của Facebook là một loạt các tùy chọn bố cục và sáng tạo mà bạn có sẵn cho bạn. Bạn không chỉ có thể chọn giữa bố cục hình ảnh, video, lưới ảnh và băng chuyền, bạn còn có thể tùy chỉnh quảng cáo của mình cho đối tượng trên thiết bị di động và máy tính để bàn.

Facebook cũng có rất nhiều lời kêu gọi hành động khác nhau mà bạn có thể sử dụng trên quảng cáo của mình hoặc bạn có thể chọn hoàn toàn không sử dụng! Khi bạn chạy các chiến dịch quảng cáo khác nhau, hãy đảm bảo thử nghiệm và phân tích những gì phù hợp nhất với đối tượng của bạn.

5) Sử dụng các loại quảng cáo khác nhau cho các mục tiêu chiến dịch khác nhau.

Đừng chỉ bám vào một loại quảng cáo cho tất cả các chiến dịch của bạn. Thay vào đó, hãy đảm bảo rằng bạn đang tối ưu hóa quảng cáo của mình cho các mục tiêu chiến dịch phù hợp. Hãy thử các loại Quảng cáo Facebook khác nhau và các chiến dịch quảng cáo khác nhau để tối ưu hóa chiến lược quảng cáo cho đối tượng của bạn.

6) Nhắm mục tiêu đúng đối tượng.

Tạo bản nháp quảng cáo của bạn chỉ là một nửa trận chiến. Một nửa còn lại đang tìm cách nhắm mục tiêu đúng đối tượng cho chiến dịch quảng cáo của bạn. May mắn thay, hướng dẫn miễn phí của chúng tôi về Quảng cáo khách hàng tiềm năng trên Facebook có một phần chuyên sâu về cách thiết lập chiến lược nhắm mục tiêu cho bất kỳ chiến dịch quảng cáo nào bạn chạy.

7) Kiểm tra, phân tích và lặp lại.

Khi bạn đã xác định mục tiêu chiến dịch, chọn loại quảng cáo, tạo quảng cáo và nhắm mục tiêu đúng đối tượng, đã đến lúc phân tích kết quả của bạn.

Hãy nhớ rằng: quảng cáo kỹ thuật số là tất cả về thử nghiệm, phân tích và tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo trong tương lai theo thời gian. Đảm bảo bạn làm theo bước quan trọng cuối cùng quan trọng này và bạn sẽ nhanh chóng bắt đầu triển khai chiến lược quảng cáo có ROI cao.

Bạn có thể tự hỏi, “Được rồi, tôi chắc chắn nên thử loại Quảng cáo Facebook nào ngay lập tức?

Chúng tôi chỉ tập hợp hướng dẫn chuyên sâu này về Quảng cáo khách hàng tiềm năng trên Facebook. Nó sẽ giúp bạn tìm hiểu mọi thứ bạn cần biết về cách tối ưu hóa quảng cáo tạo khách hàng tiềm năng cho phép người dùng gửi biểu mẫu cho bạn mà không cần rời khỏi Facebook. Kiểm tra nó ở đây hoặc nhấp vào biểu ngữ bên dưới.

Gửi bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *