fbpx

Email Marketing Là Gì?Hướng Dẫn Xây Dựng Hệ Thống Email Marketing 0 Đồng

Bất chấp sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng mạng xã hội,Email vẫn luôn là một công cụ marketing quan trọng bậc nhất đối với doanh nghiệp. Vậy Email Marketing là gì và vì sao nó lại quan trọng với doanh nghiệp như vậy. Bài viết này sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi trên.

EMAIL MARKETING LÀ GÌ?

Nếu phải chọn ra một công việc có yếu tố sống còn với doanh nghiệp được các chuyên gia marketing online đồng thuận, thì đó chính là việc xây dựng một hệ thống email marketing.

  • Trong số tất cả các kênh digital marketing tôi đã thử nghiệm với tư cách là một nhà tiếp thị, email liên tục vượt trội so với hầu hết các kênh khác – Neil Patel.
  • Appsumo là một doanh nghiệp với doanh thu hàng triệu $ và 90% doanh thu của chúng tôi đến từ các email – Noah Kagan
  • Danh sách email của tôi là tài sản lớn nhất mà tôi có. Michael Hyatt

Kênh email marketing là Tài sản của riêng bạn.

Email marketing giúp tăng lượng khách hàng ghé thăm website, cửa hàng của bạn. Vì thế mà tăng doanh số bán hàng. Việc sở hữu một danh sách email còn là tài sản thực sự của riêng bạn. Bạn vẫn có thể quảng bá doanh nghiệp của mình ngay cả khi thứ hạng tìm kiếm hoặc phương tiện truyền thông xã hội của bạn giảm đi do thay đổi thuật toán, hoặc những quy định hà khắc.

Ngay cả khi bạn không bán bất kỳ sản phẩm nào thì bạn vẫn nên thu thập email để bạn có thể đưa mọi người quay lại trang web của mình mỗi khi bạn đăng một bài viết.

Tóm lại, Hãy có ý thức thu thập danh sách email khách hàng của bạn ngay từ đầu!

Bạn có thể tham khảo những lời khuyên của các chuyên gia hàng đầu về digital marketing tại đây 7 Experts on why building your email list is so important

HƯỚNG DẪN XÂY DỰNG HỆ THỐNG EMAIL MARKETING 0 ĐỒNG

TÍCH HỢP MAILCHIP VỚI WORDPRESS

Mailchimp là giải pháp tiếp thị qua email để quản lý người đăng ký, gửi email và theo dõi kết quả. Nó là một trong những dịch vụ email phổ biến nhất và miễn phí tới 2000 email.

Hãy thực hiện 3 bước sau để tích hợp công cụ Mailchimp vào website của bạn:

  1. Cài đặt 1 địa chỉ email đặc biệt cho tên miền của bạn ví dụ info@digitalmarketingplan.com.vn trong hosting của bạn. Nó giúp email của bạn nhìn trông chuyên nghiệp hơn với khách hàng, đồng thời các mail quảng bá của bạn sẽ ít bị đẩy vào các thư mục spam khi bạn gửi email tới khách hàng.
  2. Tạo một tài khoản Emailchimp miễn phí. Cài đặt danh sách email bạn và nhập bất kỳ email nào bạn đã thu thập đươck từ khách hàng vào danh sách này.
  3. Thêm một form đăng ký trên trang web của bạn. Tạo và định kiểu mẫu đăng ký email của bạn trong Mailchimp. Sao chép và dán mã html được tạo lại vào trang web của bạn.]

KIỂM TRA LƯỢNG KHÁCH HÀNG ĐĂNG KÝ BẰNG GOOGLE ANALYTICS

Theo dõi đăng ký email với Google Analytics cho phép bạn xem có bao nhiêu người trong tổng số khách truy cập trang web đã đăng ký vào danh sách email của bạn (Mailchimp sẽ không hiển thị cho bạn thông tin này).

Để thiết lập nó một cách dễ dàng. đưa người dùng đến một trang hiển thị lời cảm ơn của bạn sau khi người dùng đăng ký vào danh sách gửi thư và theo dõi số lượng người truy cập trang này. Bằng cách này, chúng tôi biết tổng số lượng đăng ký.

  1. WordPress: Hãy đảm bảo rằng bạn đã tạo một trang /thank-you
  2. Mailchimp: Thay đổi trang “confirmation thank you page” mặc định của Mailchimps bằng trang “/thank-you” của bạn
  3. Google Analytics: Tới admin>goals. Thêm một goal “begins with /thank-you”

Cuối cùng, hãy kiểm tra quy trình đăng ký mới để đảm bảo quá trình đăng ký kết thúc trên trang “/thank-you” bạn đã thiết lập.

4 CHIẾN LƯỢC ĐỂ TĂNG EMAIL LIST MỘT CÁCH NHANH CHÓNG.

Thêm môt Lead Magnet tới Form Sign up của bạn.

Cung cấp cho người xem động lực để họ cung cấp email cho bạn. “Chất mồi” tốt nhất để tạo động lực đăng ký là cho họ thứ mà họ thực sự muốn và có thể sử dụng ngay. Ví dụ:

  1. 1file PDF
  2. Checklists
  3. Phần mềm/Tài liệu hướng dẫn
  4. Một khóa đào tạo online miễn phí
  5. Một mã giảm giá.

Đơn giản, hãy thêm một liên kết download vào lead magnet của bạn trong trang “thank-you” của bạn hoặc email chào mừng cuối cùng.

Trả về form đăng ký/đăng nhập tại lần đầu khách hàng khi truy cập website

Trang chủ thường là một trong những trang có lượng truy cập nhiều nhất trên một website. Tận dụng lưu lượng truy cập này và thiết lập một trang web tĩnh ngay trước khi khách hàng truy cập trang chủ của bạn để thu thập email thay vì hiển thị các bài đăng blog mới nhất.

Bạn có thể dễ dàng thực hiện theo các bước dưới đây trong WordPress. Nó sẽ giúp biến trang chủ của bạn thành một trang đăng ký email.

  1. Thêm 2 trang mới: Thêm 2 trang mới là “blog” và “home”
  2. Tạo một trang chủ tĩnh (front page): Setting> reading > front page displays> static page > home.
  3. Thêm sign up form từ homepage: Copy và paste đoạn mã html từ Mailchimp
  4. Cập nhật menu: Đi đến appearance> menus rồi thêm “blog” vào navigation bar menu.

Thêm Pop Ups & Opt In Forms bằng những Plugin cao cấp trả phí

Mộ số Plugin của WordPress cho phép bạn thêm hình thức pop-up và các tùy biến hiệu quả.

Những Plugin này cải thiện thiết kế của form đăng ký. Từ đó giúp bạn dễ dàng tối ưu hóa quy trình, nâng cao hiệu quả đăng ký email. Bạn có thể mua một lần sử dụng trên nhiều trang website.

Sử dụng LeadPages để tăng nhanh danh sách Email của bạn

Leadpages.net là một công cụ cực kỳ linh hoạt sẽ giúp bạn tạo khách hàng tiềm năng, tiết kiệm thời gian và tăng doanh số.

Phát triển danh sách email của bạn nhanh hơn bằng cách sử dụng Trang chính theo hai cách:

1. Tạo landing pages (for webinars, Facebook ads etc.)

  • Thiến kế trang landing pages từ một số template có sẵn
  • Tích hợp với nhà cung cấp dịch vụ email (e.g. Mailchimp)
  • Thêm Google Analytics tracking code
  • Download as plugin and add to WordPress site.

2. Leadboxes.

  • Thiết lập lead magnets phù hợp với nội dung của từng bài đăng.
  • Từ kinh nghiệm của tôi, điều này dẫn đến 50% -60% lựa chọn email làm cho nó trở thành một trong những cách hiệu quả nhất để xây dựng danh sách email của bạn.

CÁC BƯỚC TẠO MỘT CHIẾN DỊCH EMAIL MARKETING?

Thực hiện theo các bước sau để gửi email đến khách hàng tiềm năng của bạn:

  • Tạo một “regular old campaign” và sử dụng template đã chọn từ Mailchimp.
  • Tích hợp Mailchimp với Google Analytics để thu thập các số liệu “after click” của chiến dịch(Mailchimp> account>  integrations> confirm).
  • CTA: Kết thúc email với một call to action (CTA) rõ ràng
  • Gửi một email thử nghiệm & kiểm tra lại tiêu đề email và lỗi chính tả để mọi thứ trở nên hấp dẫn trong mắt khách hàng. Đọc qua toand bộ nọi dung và click và link để kiểm tra kết quả. Đảm bảo rằng luồng email đã hoạt động.

Cuối cùng, hãy xem xét múi giờ của đối tượng và ngày trong tuần trước khi bạn gửi chiến dịch email của mình. Tinh chỉnh thời gian tốt nhất để gửi email khi bạn có dữ liệu từ một vài chiến dịch.

5 CHỈ SỐ CẦN PHẢI ĐO TRONG PHÂN TÍCH EMAIL MARKETING

Hay đo 5 chỉ số này để theo dõi hiệu suất của các chiến dịch email của bạn:

Các Chỉ Số Trên Trên Mailchimp

  1. % Opens – Có thể cải thiện chỉ số này bằng cách điểu chỉnh tiêu đề mail hấp dẫn người đọc hơn.
  2. Clickthrough Rate (CTR) – Cải thiện chỉ số bằng việc tinh chỉnh call to action.
  3. Unsubscribes – Cố gắng để giữ ở mức tối thiểu. Bạn có thể có một vài khảo sát để tìm hiểu nguyên nhân và có giải pháp xử lý.

Google Analytics > Acquisition > Campaigns > All Campaigns

  1. Websites Sessions: Lượng truy cập của mỗi chiến dịch
  2. Conversion Rate – Số lượng khách hàng thực hiện hành động bạn mong muốn (bạn đạt được mục tiêu) của mỗi chiến dịch.

Sử dụng số liệu chiến dịch đầu tiên của bạn làm cơ sở để cải thiện và so sánh với hiệu suất của các kênh tiếp thị khác (phương tiện truyền thông xã hội, SEO, v.v.)

Một điều quan trọng! Hãy nhớ rằng, nếu bạn không hài lòng với kết quả chiến dịch hiện tại, hãy xem đó là cơ hội để học hỏi và cải thiện! Đừng bỏ cuộc!

NEXT STEPS…

Hy vọng bài viết trên đã thoả mãn câu hỏi của bạn về Email Marketing là gì? Cách thức thực hiện nó như thế nào. Nhận 1000 người đăng ký email đầu tiên của bạn sau 30 ngày bằng cách làm theo các bước được nêu ở trên. Nếu găp khó khăn, Bạn có thể tìm và tham gia khóa học THỰC HÀNH Digital Marketing được tổ chức hàng tháng của chúng tôi.

Bạn đọc cũng nên tham khảo thêm các bài viết dứoi đây:

  1. Copywriting là gì?
  2. Digital Marketing là gì?
  3. Chiến lược Digital Marketing
  4. Phân tích đối thủ cạnh tranh
  5. Facebook ads là gì
  6. Seo là gì?

9 Bình luận

  1. Great blog! Do you have any recommendations for aspiring writers?
    I’m hoping to start my own website soon but I’m a little lost on everything.
    Would you suggest starting with a free platform like WordPress or go for a paid option? There are so many choices out there that I’m
    completely confused .. Any tips? Many thanks! camisetas de futbol 2020

  2. Hello there! Would you mind if I share your blog with my myspace group?

    There’s a lot of people that I think would really appreciate
    your content. Please let me know. Thank you jalkapallo pelipaidat lapsille

Gửi bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *