fbpx

Email Marketing Hay Marketing Automation: Đâu là giải pháp cho công việc kinh doanh bạn?

Hướng dẫn này sẽ giúp bạn hiểu rõ sự khác biệt giữa email marketing và marketing automation. Bạn cũng sẽ tìm hiểu được nhu cầu và chiến lược marketing mà mỗi loại hình doanh nghiệp cần hướng tới để tối ưu hoá chi phí đầu tu và lợi nhuận thu được.

Chúng ta thường thấy các thuật ngữ “email marketing” và “marketing automation” được sử dụng thay thế cho nhau khi nói về công nghệ marketing, như thể chúng là một và giống nhau. Nhưng thực tế chúng đáp ứng những nhu cầu của doanh nghiệp ở những quy mô hoạt động rất khác nhau.

Tương tự như vậy, bạn có thể cũng đã biết tới việc tự động hóa tác động như thế nào đến việc gửi email. Nhưng bạn có biết rằng marketing automation hoàn toàn có khả năng biến đổi toàn bộ quy trình kinh doanh và bán hàng của bạn không?

Trong hướng dẫn này, bạn sẽ tìm hiểu sự khác biệt giữa email marketing và marketing automation, cũng như cách mà chúng tôi có thể giúp bạn bắt đầu với email marketing và khi bạn đã sẵn sàng, hãy chuyển sang marketing automation. Digital Marketing Plan sẽ cung cấp cho bạn những giải pháp phù hợp với doanh nghiệp của bạn và có có khả năng mở rộng cao để bạn yên tâm tập trung vào hoạt động kinh doanh, phát triển doanh nghiệp.

1.    Email Marketing là gì?

Email marketing là một kỹ thuật sử dụng email để thực hiện nhiệm vụ marketing.”

Điều này có thể được thực hiện cả thủ công và tự động. Trong email marketing, tự động hóa xoay quanh việc gửi email; vì vậy kết quả của bất kỳ quá trình tự động hóa nào xảy ra là việc gửi email đến các khách hàng/khách hàng tiềm năng (contact) của bạn.

Bởi vì tất cả đều xoay quanh email, một contact không thể tồn tại nếu không có địa chỉ email. Đó là bởi vì từ quan điểm email marketing, không thể làm gì nếu không có địa chỉ email. Vì vậy, đối với những người đang tìm kiếm giải pháp email marketing thuần túy, Chúng tôi cung cấp cơ sở dữ khách hàng đơn giản chỉ yêu cầu địa chỉ email cho mỗi contact. Tất nhiên, bạn có thể sử dụng các trường bổ sung trong cơ sở dữ liệu của chúng tôi và các trường tùy chỉnh để thêm nhiều thông tin về địa chỉ contact của bạn tùy thích. Nhưng để bắt đầu, tất cả những gì bạn cần là một địa chỉ email.

email automation workflow example

Trên đây là một ví dụ về tự động hóa email cơ bản. Tính năng tự động hóa này được tạo ra để gửi một loạt video gồm ba phần, qua email, đến những người đăng ký bằng cách gửi tới địa chỉ email của họ. Như bạn có thể thấy, quy trình là tuyến tính: Các contact sẽ được tạo tự động trong hệ thống khi họ đăng ký vào danh sách “Những người thích nghệ thuật + thủ công”. Sau khi đăng ký, họ ngay lập tức nhận được một email chào mừng có chứa video đầu tiên trong chuỗi. Sau một ngày trôi qua, họ nhận được email thứ hai chứa nội dung video mới. Sau một ngày nữa trôi qua, họ nhận được email thứ ba chứa video cuối cùng.

Đây là một ví dụ về một chức năng cơ bản nhưng mạnh mẽ của email marketing — khả năng tự động lên lịch gửi email, dẫn đến một hình thức marketing follow-up cho phép bạn nuôi dưỡng hiệu quả các khách hàng tiềm năng mới của mình để trở thành khách hàng trả tiền.

2.    Những doanh nghiệp nào cần email marketing?

Nếu bạn đang điều hành một doanh nghiệp nhỏ và bạn chưa quen với thế giới email marketing, bạn có thể không cần nhiều hơn một nền tảng với các khả năng email marketing cơ bản — ít nhất là hiện tại.

Nền tảng email marketing là một giải pháp tuyệt vời cho các doanh nghiệp dựa trên thông báo chủ yếu dựa vào email để chia sẻ thông báo và cập nhật. Ví dụ bao gồm các blogger muốn chia sẻ các bài đăng trên blog mới, các tổ chức phi lợi nhuận thông báo các sự kiện gây quỹ và các doanh nghiệp Thương mại điện tử cung cấp phiếu giảm giá hoặc gửi thông báo sản phẩm mới.

3.    Email Marketing Automation

Tự động hóa email marketing được xây dựng dựa trên những điều cơ bản của email marketing, với nhiều khả năng tự động hóa hơn và khả năng cá nhân hóa một vài trường thông tin trong cấu trúc thông tin khách hàng của bạn.

Nó bao gồm việc sử dụng các thẻ, các trường tùy chỉnh và khả năng di chuyển địa chỉ contact khách hàng giữa các danh sách – di chuyển một contact từ danh sách này sang danh sách khác, hoặc thêm contact vào nhiều danh sách. Không gian trung gian giữa email marketing và marketing automation này phục vụ tốt nhất cho các blogger chuyên nghiệp hoặc chủ doanh nghiệp, những người đã và đang sử dụng email marketing nhưng không cảm thấy họ cần toàn bộ sức mạnh của marketing automation. Tự email marketing automation mang lại cho những người dùng này nhiều quyền lực hơn và các khả năng nâng cao trong email marketing.

Tuy nhiên, khi doanh nghiệp của bạn tiếp tục phát triển, bạn có thể nhận ra rằng bạn cần một thứ gì đó hơn cả email marketing và email marketing automation. Bạn có thể cần một cách để quản lý các địa chỉ contact của mình hiệu quả hơn trong quá trình bán hàng, tự động hóa nhiều quy trình nội bộ hơn hoặc đơn giản là gửi các thông tin liên lạc được nhắm mục tiêu đến tất cả các khách hàng tiềm năng của bạn.

4.    Marketing Automation là gì?

“Marketing Automation là phương pháp sử dụng sức mạnh của công nghệ tự động hoá để thực thi chiến lược kinh doanh, nhờ đó mà tăng năng suất và hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp”

Mặc dù nó bao gồm email marketing (và email marketing automation), nhưng nó xoay quanh khả năng tự động hóa toàn bộ quy trình marketing của bạn. Với marketing automation, bạn có thể nắm bắt khách hàng tiềm năng, nuôi dưỡng khách hàng, xác định các khách hàng sàng mua hàng, thông báo cho đội ngũ bán hàng nội bộ khi một contact thay đổi trạng thái để tiến gần tới trạng thái mua hàng, giúp làm tăng lượng người tham gia sự kiện, giảm tỷ lệ bỏ giỏ hàng, hỗ trợ quá trình đóng gói sản phẩm, và giao hàng, và một khả năng vô cùng quan trọng là nó có thể giúp bạn xây dựng và quản lý quy trình bán hàng của doanh nghiệp.

ActiveCampaign CRM

Ảnh chụp màn hình quy trình bán hàng, cho phép bạn tự động hóa quy trình bán hàng online.

Theo cách hiểu này, marketing automation hỗ trợ doanh nghiệp của bạn giống như cách mà nhân viên thực hện các nhiệm vụ của họ trong quy trình marketing và bán hàng nhưng bằng công nghệ thay vì con người.

Trong quy trình tự động hóa ở trên, bạn có thể thấy cách marketing automation năng động hơn so với email marketing cơ bản: Thay vì thực hiện qua một con đường tuyến tính trong tự động hóa, các contact được gửi đến các đường dẫn khác nhau dựa trên các điều kiện cụ thể mà chúng phù hợp hoặc không khớp. Bằng cách này, các contact chỉ nhận được thông tin liên lạc phù hợp nhất với họ khi họ di chuyển qua quá trình tự động hóa.

Với loại phạm vi và quyền kiểm soát chiến lược marketing của bạn, marketing automation cho phép bạn cá nhân hóa và điều chỉnh mọi phần trong hành trình của khách hàng cho các contact của bạn; nó làm cho quy trình marketing của bạn nhanh hơn và thông minh hơn trong khi tiết kiệm thời gian cho bạn. Đó là một tài sản mạnh mẽ cho doanh nghiệp của bạn!

Những doanh nghiệp nào cần Marketing Automation?

Khi bạn cảm thấy hoạt động marketing của doanh nghiệp đã hoạt động trơn chu và hiệu quả ở quy mô hiện tại và bạn nghĩ đến việc tối ưu hoá nguồn lực hoặc tiếp tục phát triển mở rộng quy mô, đó chính là thời điểm bạn cần áp dụng các khả năng nâng cao hơn nữa cho phép nhắm mục tiêu và cá nhân hóa chính xác hơn, trên quy mô lớn hơn. Đây là lúc mà marketing automation mang lại nhiều giá trị cho bạn.

Marketing automation cho phép bạn điều hành một doanh nghiệp với một nhóm nhỏ hoạt động trên quy mô doanh nghiệp (với trăm ngàn khách hàng)

Các giải pháp Marketing Automation của chúng tôi cung cấp khả năng mở rộng linh hoạt để đáp ứng mọi nhu câu hiện tại và tương lại của doanh nghiệp.

Bạn có thể:

1. Bắt đầu với các khả năng email marketing cơ bản để hỗ trợ doanh nghiệp của bạn. Chúng bao gồm tạo và gửi chiến dịch, lập lịch trình chiến dịch trước, sử dụng trình tạo email, cơ sở dữ liệu contact, danh sách và báo cáo.

2. Nâng cấp lên các tính năng tự động hóa email marketing mạnh mẽ hơn khi bạn đã sẵn sàng, bao gồm việc sử dụng thẻ, trường tùy chỉnh và khả năng di chuyển địa chỉ contact giữa các danh sách.

3. Và cuối cùng, hãy sẵn sàng triển khai marketing automation khi bạn cần toàn bộ sức mạnh và sự năng động của một nền tảng marketing automation cho doanh nghiệp của mình. Điều này bao gồm khả năng tự động hóa bán hàng, chẳng hạn như quy trình giao dịch (CRM của chúng tôi), khả năng nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng và khả năng thông báo cho các thành viên nội bộ của nhóm về những thay đổi trong hành trình của khách hàng.

6.    Tổng Kết

Chúng tôi hy vọng hướng dẫn này đã làm rõ sự khác biệt giữa email marketing và marketing automation, đồng thời giúp bạn hiểu được doanh nghiệp ở quy mô nào thì phù hợp với giải pháp marketing nào.

Bất kể quy mô doanh nghiệp hiện tại của bạn như thế nào hoặc bạn mong đợi nó phát triển đến mức nào, giải pháp và nền tảng của chúng tôi cung cấp tính linh hoạt và dễ sử dụng để giúp marketing dễ dàng ở mọi cấp độ.

Chúng tôi  cung cấp các khả năng cơ bản của một nền tảng email marketing, có khả năng phát triển, vì vậy bạn sẽ không bao giờ gặp phải những khó khăn khi mở rộng hoạt động kinh doanh. Khi doanh nghiệp của bạn mở rộng quy mô, bạn có thể mở rộng quy mô marketing của mình trong cùng một nền tảng. Bạn hiện đang sử dụng loại khả năng tự động hóa nào cho doanh nghiệp của mình? Bạn có hình dung việc sử dụng marketing automation hoàn toàn cho các quy trình kinh doanh của mình trong tương lai không? Hãy cho chúng tôi biết nhé!

Gửi bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *