fbpx

Marketing Automation là gì? Hướng dẫn cho người mới

Thật tuyệt nếu một ngày nào đó bạn chỉ cần ngồi chơi và giao việc lại toàn bộ việc marketing của bạn để ai đó hoàn thành giúp bạn phải không? Tất cả chúng ta đều đã từng trải qua những ngày làm việc căng thẳng với liên tiếp các cuộc họp từ 8h sáng đến tận 7 giờ tối, nhưng vẫn còn một danh sách rất lớn các việc phải làm (như gửi một loạt email cho khách hàng tiềm năng của chúng ta và viết bài để đăng trên blog) mà chúng ta nhận ra rằng chúng ta không có cách nào có thể hoàn thành tất cả chúng.

Bạn biết những ngày tôi đang nói đến, phải không? Chúng thật căng thẳng, mệt mỏi và chúng thực sự có thể bắt đầu làm bạn kiệt sức nếu bạn có quá nhiều ngày làm việc như vậy.

May mắn thay, có một giải pháp. Một giải pháp không chỉ có thể làm thay công việc cho chúng ta, mà còn có thể làm cho quy trình tiếp thị của chúng ta hiệu quả hơn, mà không có cảm giác như nó đến từ một số rô bốt bên ngoài.

Marketing automation là giải pháp cho bạn.

Tải về hướng dẫn chi tiết về hệ thống marketing automation của chúng ta ở đây để học và làm chủ hệ thống marketing autoamtion (update link)

Marketing Automation là gì?

Nói một cách ngắn gọn, Marketing Automation đề cập đến phần mềm tự động hóa hoạt động marketing cho bạn. Phần mềm được thiết kế để giúp bạn sắp xếp thứ tự ưu tiên và thực hiện các nhiệm vụ marketing của mình một cách hợp lý và hiệu quả hơn. Nhưng điều đó có ý nghĩa gì đối với bạn với tư cách là một người làm marketing?

Không giống như tự động hóa các quy trình sản xuất, việc triển khai hệ thống marketing automation sẽ không làm cho công việc của bạn trở nên vô nghĩa, mà nó sẽ giúp bạn hiệu quả hơn. Nó sẽ giải phóng một phần thời gian của bạn, đồng thời không ảnh hưởng đến tính xác thực của nội dung bạn đang sản xuất. Và nó sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu của mình nhanh hơn.

Mục tiêu cuối cùng với hoạt động tiếp thị của bạn là tạo ra nhiều doanh thu hơn cho công ty của bạn. Để thực hiện được điều này, chúng ta cần thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web của mình, chuyển đổi lưu lượng truy cập đó thành khách hàng tiềm năng và chuyển những khách hàng tiềm năng đó thành khách hàng. Nơi marketing automation thực sự tạo ra tác động là giai đoạn chuyển đổi và kết thúc của quá trình này.

Hệ thống Marketing automation

Marketing Automation được sử dụng như thế nào?

Hàng ngàn nhà tiếp thị ngày nay dựa vào tiếp thị qua email để tạo ra kết quả. Họ gửi hết email này đến email khác cho toàn bộ danh sách khách hàng và khách hàng tiềm năng của họ, hy vọng thông điệp đó sẽ phù hợp với một số người trong số họ và khiến họ mua hàng. Nhưng nó có hoạt động không? Thật khó để nói!

Có lẽ đôi khi nó hiệu quả với bạn, nhưng tình hình thực tế là thế này:

1. Bạn đang lãng phí thời gian và tiền bạc quý giá của mình để tiếp thị cho người có thể không quan tâm đến những gì bạn đang chia sẻ

2. bạn có thể đang đốt cháy danh sách của mình (tức là bạn đang làm phiền các khách hàng của bạn và khiến họ từ bỏ bạn, làm cho bạn không có cơ hội tiếp thị với họ trong tương lai)

Theo quan điểm của tôi, đó không phải là một chương trình tiếp thị hiệu quả. Hoặc ít nhất không phải là thứ mà tôi muốn sử dụng. Đây là lý do tại sao chúng ta sử dụng hệ thống marketing automation. Marketing automation cho phép bạn nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng của mình thông qua toàn bộ quá trình mua hàng, cung cấp các thông điệp được cá nhân hóa, nhắm mục tiêu cao giải quyết các rào cản cụ thể của họ đối với việc mua hàng.

Đây là ví dụ về một quy trình làm việc cơ bản của luồng email tự động:

Bước 1: Bạn gửi thư mời qua email để tải xuống ebook mới nhất của mình tới một danh sách liên hệ được nhắm mục tiêu

Bước 2: Bạn gửi thư cảm ơn đến tất cả những người đã tải xuống ebook.

Bước 3: Một vài ngày sau, bạn gửi một email tiếp theo đến danh sách những người đã tải xuống ebook, cung cấp cho họ một nghiên cứu điển hình liên quan đến chủ đề đó

Bước 4: Cuối cùng, khi ai đó tải xuống nghiên cứu điển hình đó, nhóm bán hàng của bạn sẽ nhận được thông báo để họ có thể theo dõi (người này hiện đủ điều kiện hơn nhiều và có khả năng tham gia vào quá trình mua hàng nhiều hơn)

Bây giờ, hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng tiềm năng của bạn trong giây lát. Nếu đây là bạn, đang nhận thông tin từ một công ty về các sản phẩm / dịch vụ của họ, bạn có muốn nhận những email như những email ở trên hơn là những email mà bạn biết họ đang gửi cho hàng nghìn người khác không? Những email này cho bạn cảm thấy có một chút riêng tư dành cho bạn. Bạn cảm thấy nó phù hợp với bạn và phù hợp với cách bạn tương đang tương tác với công ty đó. Nó khiến bạn có nhiều khả năng tin tưởng công ty đó hơn. Và cuối cùng, có nhiều khả năng mua hơn, phải không?

Thúc đẩy doanh thu cho công ty của bạn với một hệ thống marketing automation.

Đây là nền tảng của marketing automation. Cung cấp cho bạn, với tư cách là một nhà tiếp thị, khả năng nhắm mục tiêu các địa chỉ liên hệ của bạn và gửi cho họ nội dung dựa trên hành vi của họ. Bạn đang cung cấp cho họ thông tin họ cần khi họ muốn. Bạn đang làm cho họ dễ dàng đưa ra quyết định mua hàng hơn. Và kết quả là, tỷ lệ chuyển đổi (và doanh thu) của bạn sẽ tăng lên.

Những điều Nên và Không nên với Hệ thống Marketing Automation

Bây giờ bạn đã tìm hiểu chi tiết về marketing automation là gì, chúng ta muốn cung cấp cho bạn một vài kinh nghiệm khi bạn nghĩ về việc triển khai một nền tảng mới vào quy trình của mình. Điều này sẽ chỉ ra những gì bạn nên và không nên làm với hệ thống marketing automation của mình.

Đừng chỉ tự động hóa quy trình hiện tại của bạn mà không xem lại mục tiêu của bạn

Bởi vì marketing automation có thể giúp cuộc sống của chúng ta trở nên dễ dàng hơn với tư cách là nhà tiếp thị, đối với nhiều người trong chúng ta, bước đầu tiên khi tích hợp điều này vào chiến lược của chúng ta là chỉ tự động hóa mọi thứ chúng ta đã làm. Mặc dù đây rất có thể là con đường đúng đắn để đi, nhưng hãy dành một chút thời gian để xem xét lại mục tiêu của bạn trước khi bắt đầu.

Vấn đề ở đây là chúng ta không muốn để hệ thống marketing automation thực hiện các chiến lược mà chúng ta biết là không có ý nghĩa đối với khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng của mình. Chúng ta không muốn lặp lại những thói quen xấu của mình và ngừng lắng nghe những gì khách hàng cần hoặc đang yêu cầu từ chúng ta.

NÊN tích hợp hệ thống marketing automation với chiến lược inboud marketing của bạn

Inbound là cung cấp nội dung có giá trị phù hợp với nhu cầu và sở thích của khách hàng. Điều này sẽ không thay đổi nếu bạn bắt đầu sử dụng marketing automation. Trên thực tế, nó sẽ tăng cường giao tiếp, vì bạn có thể cung cấp nội dung họ cần vào đúng thời điểm họ cần.

ĐỪNG chỉ tung tin hay phát đi những thông điệp chung chung

Với marketing automation, không cần phải gửi một thông điệp chung chung cho toàn bộ danh sách liên hệ của bạn mà cuối cùng sẽ bị xóa hoặc bị đánh dấu là spam vì không liên quan.

NÊN gửi nội dung cụ thể và được nhắm mục tiêu cao đến đối tượng được thu hẹp

Cung cấp nội dung mà mọi người đang tìm kiếm. Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng trong giây lát. Giả sử rằng bạn đã tương tác với một công ty; có thể bạn đã tải xuống một phần nội dung của họ và thực sự yêu thích những gì bạn đọc. Email tiếp theo bạn nhận được dành cho một chủ đề hoàn toàn khác không liên quan đến những gì bạn vừa đọc. Sẽ có tác động nhiều hơn nếu bạn nhận được một email tiếp tục đi sâu hơn vào chủ đề mà bạn quan tâm phải không? Bạn sẽ có nhiều khả năng mua hàng từ công ty đó hơn vì họ đang trả lời câu hỏi của bạn, phải không? Với marketing automation, bạn có thể thực hiện chính xác điều này.

ĐỪNG quên khách hàng của bạn

Chúng ta đều biết rằng việc tìm kiếm khách hàng mới và chốt hợp đồng với họ là công việc rất khó khăn. Vì vậy, nhiều công ty đã quá tập trung vào việc tạo ra doanh thu mới mà họ quên mất khách hàng hiện tại của mình: Nhóm người đã có sở thích với những gì họ đang bán và rất có thể muốn mua nhiều hơn.

NÊN thiết lập các chiến dịch thu hút khách hàng để giữ cho khách hàng hiện tại của bạn hài lòng và quay lại xem nhiều hơn

Có một thực tế rằng, bán cho người đã mua hàng của bạn trước đây dễ dàng hơn nhiều so với những khách hàng mới. Giữ cho khách hàng của bạn tương tác với tiếp thị nội dung là một phần thiết yếu để phát triển công ty của bạn. Hãy nuôi dưỡng những mối quan hệ đó bằng cách gửi nội dung được phân khúc, chỉ dành cho khách hàng, nội dung này sẽ giáo dục và khuyến khích họ tiếp tục quay lại công ty của bạn để được dẫn dắt về tư tưởng và chuyên môn.

Hãy tập hợp tất cả lại với nhau

Bây giờ chúng ta đã có những kiến ​​thức cơ bản, hãy tập hợp tất cả lại với nhau. Tiếp thị tự động hóa là tất cả những gì về việc nuôi dưỡng chứ không phải bán hàng. Chúng ta tránh cách tiếp cận bán trực tiếp mà ủng hộ nội dung được cá nhân hóa, có liên quan và phù hợp với những gì khách hàng và khách hàng tiềm năng của chúng ta đang tìm kiếm. Và điều tuyệt vời hơn nữa, bằng cách triển khai phần mềm marketing automation, quá trình này trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Chúng ta có thể nhanh chóng lập bản đồ toàn bộ quy trình hướng tới mục tiêu tiếp thị của mình.

Hãy nhớ các giai đoạn thu hút, chuyển đổi, bán hàng trong hành trình mua hàng của khách hàng. Chúng ta đã đề cập rằng marketing automation đóng một vai trò quan trọng trong giai đoạn chuyển đổi và bán hàng, nhưng còn giai đoạn thu hút thì sao? Chúng ta sẽ không đi sâu vào chi tiết ở đây (chúng ta sẽ lưu điều đó cho một bài đăng khác), nhưng marketing automation cho thấy hiệu quả tốt hơn trong những chiến lược inboud marketing lớn.

Là một nhà tiếp thị inboud, mục tiêu của chúng ta là tạo ra các khách hàng tiềm năng chất lượng cao để nhóm bán hàng của tôi tiếp cận thành công khách hàng. Marketing automation đã giúp tôi sắp xếp hợp lý quy trình của riêng mình và cho tôi khả năng hiển thị rõ ràng hơn về những gì khách truy cập và khách hàng tiềm năng của tôi đang thực sự làm. Tôi có thể nhanh chóng tìm thấy nội dung họ đang tải xuống, cách họ trả lời email của tôi và cách họ di chuyển qua kênh bán hàng. Mỗi bước của con đường, tôi có thể theo dõi và đo lường hiệu quả hoạt động của hệ thống marketing automation mà tôi có và cho tôi biết nơi tôi có thể cần thực hiện các chỉnh sửa để có được kết quả tốt hơn.

Cuối cùng, tôi cảm thấy có vẻ như nhiều người trong chúng ta sẽ đồng ý, chúng ta muốn thấy các công ty của mình thành công. Và đối với tôi, bằng cách tận dụng marketing automation trong năm ngoái, tôi đã thấy những kết quả đáng kinh ngạc. Tôi khuyến khích bạn khám phá các tùy chọn của mình và tìm một nền tảng mang lại cho bạn sự linh hoạt và hiệu quả đã được chứng minh để giúp bạn đạt được các mục tiêu tiếp thị của mình.

Gửi bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *