fbpx

phần mềm marketing facebook (Ads Manager)

Phần mềm marketing facebook đươck tích hợp sẵn trong facebook page giúp chúng ta thực hiện và quản lý toàn diện các hoạt động marketing trên facebook.

Trong bài học này bạn sẽ tim hiểu từ cách tạo một trang Facebook được tối ưu hóa từ đầu. Đăng tải bài hấp dẫn và bắt đầu lượt thích trang của bạn bằng 10 chiến lược đã được chứng minh và quản lý hiệu quả của hoạt động marketing trên facebook.

Số lượng likes được trả tiền không phải là cách duy nhất để phát triển!

[Bonus PDF] Facebook Marketing: Nhận được 1000 Like đầu tiên mà không cần đến quảng cáo Facebook. (Đang cập nhật link)

PHẦN MỀM MARKTING FACEBOOK VÌ SAO QUAN TRỌNG?

3 lý do tại sao Facebook quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn:

Hơn 1,5 tỷ người dành thời gian chia sẻ những phần quan trọng trong cuộc sống của họ trên Facebook. Đó là nơi các doanh nghiệp có thể thu hút họ vào cuộc trò chuyện.

Mỗi người dùng Facebook trung bình có 200 Bạn bè. Vì vậy mà nó dễ dàn tạo ra hiệu ứng tiếp thị lan truyền. Đó chính là nơi bạn có thể phát triển tập khách hàng thân thiết của bạn. hiệu quả và nhanh hơn nhiều so với tiếp thị truyền thống.

Thu thập thông tin marketing có giá trị. Sử dụng Facebook Insights để tìm hiểu sâu hơn về khách hàng của bạn. Từ đó xây dựng/bổ sung bản mô tả chi tiết thông tin khách hàng. Những thông tin như phân tích nhân khẩu học được chia nhỏ và những gì khách hàng quan tâm một các đặc biệt luôn luôn có sẵn và chính xác hơn trên Facebook so với trên YouTube, Google Analytics, v.v.

PHẦN MỀM MARKETING FACEBOOK – PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC

Một Facebook Page là đại diện cho doanh nghiệp của bạn trên Facebook

Facebook Value Proposition

Trước khi bạn bắt đầu, hãy tự hỏi: chúng ta đang thực sự cung cấp những gì cho khách hàng?

Phương tiện truyền thông xã hội nên là một cuộc hội thoại. Nó hương tới sự gắn kết với những đối tượng xác định chứ không phải truyền đạt thông tin quảng bá một cách chung chung cho tất cả mọi người (có nghĩa là không hướng tới ai). Nếu bài viết của bạn không tạo ra các cuộc hội thoại hoặc thì bạn đang làm sai rồi.

Hãy luôn nhớ điều này, nó sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu trên Facebook.

Mục tiêu trong (Phần mềm) Marketing Facebook

Facebook Pages không có friends. Fans “like’ Trang của bạn để xem những thông tin mới nhất trong newsfeed của họ. “Like” bởi vậy, là một cách tuyệt vời để tăng mức độ hiển thị của bạn trên Facebook.

  • Thu hút 1000 lượt “Like” thựck sự và chất lượng nên là mục tiêu ban đầu của bạn.
  • Khi bạn vượt qua con số 1000 lượt like, bạn cần phải thực hiện những chiến lược khác để đạt được những mục tiêu lớn hơn. Ví dụ: tăng lưu lượng truy cập trang web, khách hàng tiềm năng, doanh số, v.v.)
  • Bước tiếp theo là hãy chỉ tập trung vào mục tiêu của bạn trên từng bài viết.

Bạn nghĩ gì về việc mua “Likes”

Đối với các doanh nghiệp mới bắt đầu với social media, việc mua lượt Like Page nghe có vẻ là một ý tưởng tốt. Có một số nơi cung cấp dịch vụ này với chi phí không quá cao, khoảng 5$ cho 5000 fans. Tuy nhiên tôi khuyên các bạn không nên làm điều này.

Lý do là vì việc này có thể giết chết khả năng hiển thị tự nhiên của bạn. Những fans giả tạo ở trên sẽ làm giảm mức độ tương tác trung bình trên trang của bạn. Vì vậy Facebook sẽ ít có khả năng hiển thị nội dung của bạn cho những fans thực sự.

Thay vào đó, hãy hoàn thành 4 bước dưới đây để kiếm 1000 lượt like tin cậy và thực tế. (Tiếp tục cập nhật)

1. Tạo một Fan Page tối ưu với 8 bươc đơn giản

Tối ưu hóa Fanpage của bạn để xuất hiện cao hơn trong kết quả tìm kiếm của Google và Facebook.

Hãy bắt đầu tạo Fan Page tại www.facebook.com/pages/create

1. Page Type.

Có 6 lựa chọn. Tuy nhiên cá nhân, doanh nghiệp nhỏ chỉ cần quan tâm tới 2 kiểu: “Company, Organization, or Institution” or “Local Business or Place.”

2. Page Category

Chọn danh mục phù hợp với lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh của bạn.

3. Page Name & Username

Nhập tên doanh nghiệp hay thương hiệu của bạn (rồi bỏ qua những mục còn lại)

4. Facebook Icon: 

Sử dụng logo đơn giản mang tính biểu tượng cho bạn. Chú ý kích thước logo tốt nhất là: 540 x 540 pixels.

5. Facebook Cover Photo.

Sử dụng ảnh cover đẹp phù hợp với nội dung Fan Page mà bạn đang xây dựng. Nó có thể được thay đổi sau này để phù hợp với những sự kiện mạng tính thời điểm. Bạn có thể sử dụng Sizes và Template tại Canva.com.

6. Page Description:

Thêm nội dung giới thiệu “about”. Đừng bán hàng ở đây. Chỉ tương tác và kết nối. Nội dung cần bao gồm keywords và lời kêu họi hành động. Ví du: “Chào mừng bạn đến với Facebook Page của khóa học Digital Marketing! Like trang này để kết nôi với những học viên khác, chia sẻ sự những câu chuyện thành công của bạn và được cập nhật những kỹ thuật, chiến lược tốt nhấ về digital marketing để phát triển doanh nghiệp của bạn.”

7. Apps & Tabs.

Quảng bá trên các nền tảng khác, thu thập email đang ký, hiển thị bài viêt blog, hỗ trợ khách hàng, bán sản phẩm.

8. Page Settings: 

Không có quy chuẩn cho viết thiết lập thuộc tính của Fan Page. Bạn hãy đọc kỹ các tham số và thiết lập nó dựa trên nhu cầu của bạn.

2. QUẢNG CÁO FACEBOOK – SỬ DỤNG 9 CÔNG THỨC POST BÀI ĐÃ ĐƯỢC KIỂM CHỨNG ĐỂ TĂNG SỰ GẮN KẾT VÀ TƯƠNG TÁC

Trước khi bạn bắt đầu thu hút mọi người đến Trang của mình bằng chiến thuật trong phần tiếp theo, bạn sẽ cần đăng 2-3  bài trên trang của mình vì 2 lý do:

  1. Cho mọi người lý do để like trang của bạn. Cho thấy những giá trị và những kiểu nội dung mà người theo dõi có thể hy vọng nhận được trong tương lai.
  2. Supercharge your brand’s social word-of-mouth. Mỗi comment, like, share bạn nhận được đều là những cơ hội tốt để bạn có được fan mới.

Thuật toán Edgerank Newsfeed của Facebook

Do lượng thông tin là vô cùng lớn, Facebook có một hệ thống chọn lọc nội dung gọi là EdgeRank, nó giới hạn nội dung mọi người sẽ nhìn thấy trong newsfeed của họ.

Bởi vậy bạn cũng cần có chiến lược về những post của bạn. Sử dụng các công thức bên dưới để tạo những post mà mọi người sẽ muốn share nó với bạn bè của họ.

9 Công thức Post trên Facebook đã được chứng minh rằng sẽ mang lại nhiều tương tác cho bạn

1. Caption This Photo. 

Đây là những post vui vẻ và đơn giản và nó có tới 90% tính trực quan. Chỉ một vài chữ cần thiết để mô tả nó. Hãy tìm những bức ảnh hấp dẫn để chia sẻ sử dụng facebook/google search hay Imgur.

2. Trích dẫn. 

Mọi người thích chia sẻ và like những lời trích dẫn – đặc biệt là những trích dẫn khác thường hay mang tính tạo động lực. Post một lời trích dẫn có thể ở dạng chữ hay ảnh đều được. Bạn có thể tìm những bức ảnh trích dẫn để share trên Pinterest hoặc tạo ra những bước anh cho riêng bạn sử dụng Canva.

3. Video gốc.

Facebook thích video. Đặc biệt khi nó được upload trực tiếp lên Facebook (chứ không phải một liên kết từ Youtube hay Vimeo) hay tốt hơn nữa là  Facebook Live. Sử dụng video để trao đổi về một chủ đề mới, tổng kết bài viết trên blog hay đón trào một người mới trên trang của bạn. Lặp lại lời kêu gọi hành động trong phần chữ viết của post.

4. Facebook Contest. 

Tạo cho mọi người động lực để like và share. Sử dụng các cuộc thi trên Facebook như Gleam hay Wishpond hoặc đơn giản kêu gọi mọi người thực hiện một hành động trên post “like and share để chiến thắng”, Hãy chắc chắn rằng bạn đã có thông tin chi tiết về phần thưởng và ngày kết thúc cuộc thi!

5. Câu hỏi.

Câu hỏi là một cách tốt để châm ngòi cho một cuộc hội thoại với fan của bạn. Nó có thể là cách dễ nhất và là một trong những cách tốt nhất thu hút mọi người phản hồi lại bài viết của bạn. Chắc chắn họ sẽ phản hồi! (Ai đang tham gia [sự kiện] ? Đúng hay Sai: [thực tế], Hôm nay là [sự kiện], Bạn sẽ tổ chức buổi lễ thế nào, Điều gì sẽ được yêu thích [x]?)

6. Điền vào chỗ trống.

Nếu bạn có ngân sách không giới hạn cho quảng cáo, bạn sẽ làm gì …..

7. Lấy ý kiến đám đông cho câu trả lời.

Thay vì bạn tự tìm câu trả lời cho câu hỏi, vì sao bạn không sử dụng lượng fans đông đảo của bạn để giúp những người đang cần lời khuyên và bí quyết. Đơn giản, hãy post lên trang của bạn với câu hỏi từ một Fan nào đó.

8. Remember when [old fad/tradition]? 

Ký ức là một cách tuyệt vời để thu hút mọi người. Sử dụng các bài đăng hoặc hình ảnh văn bản đơn giản để cung cấp cho mọi người một cơ hội để nhận xét về những kỷ niệm của họ trong khoảng thời gian đó hoặc họ biết ơn như thế nào khi một kiểu thời trang nào đó đã lỗi thời.

9. Đăng lại nội dung phổ biến của bạn.

Chia sẻ bài đăng trên Blog, Video trên Youtube, Câu trả lời của Quora, ảnh trên Instagram, v.v … đã thành công trên các nền tảng khác.

Bonus Tips

  • Like những trang tương tự. Việc like trang của đối thủ của bạn sẽ giúp bạn thấy được những hành động của họ, thấy được những điều họ làm tốt, chưa tốt để từ đó có thể bắt trước hoặc tránh những việc đó
  • Pin Posts. Giúp những post quan trọng xuất hiện lâu hơn. Sẽ rất tốt cho những năng lực hoặc những bài viết bạn muốn nhiều người nhìn thấy.
  • Thời gian tốt nhất để post. Sau khi bạn đã có kinh nghiệm với một vài post. Hãy phân tích Facebook insights để thấy được thời gian nào là tốt nhất cho việc post bài để có được lượng tương tác nhiều nhất.

3. QUẢNG CÁO FACEBOOK – BẮT ĐẦU TĂNG LƯỢNG LIKE TỰ NHIÊN BĂNG 10 KỸ THUẬT.

Tạo dựng lượng fan cơ bản, chân chính bằng cách sử dụng 10 kỹ thuật miễn phí sau đây:

  1. Mời bạn của bạn trên trang thông tin cá nhân like trang của bạn
  2. Thêm Fan Page vào thông tin nơi làm việc trên profile của bạn
  3. Yêu cầu nhân viên, nhờ bạn bè cũng làm như vậy (2)
  4. Share Page trên trang thông tin cá nhân (hi mọi người, đây là trang Facebook mới của mình, hãy like để ủng hộ mình nhé!)
  5. Chèn link vào phần chữ kỹ trong email Mỗi người trung bình gửi hơn 4,6k email mỗi năm. Hãy tận dụng lợi thế của công cụ này. ví dụ. Hãy tham gia cùng tôi trên Facebook để biết tin tức và giải trí! Và hãy chèn liên kết vào Mailchimp nữa.
  6. Mời mọi người qua Gmail để like trang của bạn (Gmail>Contacts>More>Export).
  7. Invite mọi người like page qua Linkedin hãy làm theo hướng dẫn tại đây (how to export linkedin contacts)
  8. Mời những người theo dõi bạn qua Email like Page của bạn qua Mailchimp hoặc một nhà cung cấp email nào đó.
  9. Sử dụng Facebook Groups để có thêm likes. Join 5 groups liên quan. Comment bằng facebook cá nhân của bạnlike và comment những post có lượng commnet nhiều đồng thời share like của bạn trong comment đó.
  10. Thêm Facebook Like Box vào Website của bạn. Lấy mã bằng cách nhập url của bạn tại đây Thêm vào khu vực bên phải, trái hoặc phần thông tin liên hệ của bạn.

4. PHẦN MỀM QUẢNG CÁO FACEBOOK -TÌM CƠ HỘI TĂNG TRƯỞNG TRONG 5 BÁO CÁO FACEBOOK INSIGHT CUNG CẤP

Hãy coi Facebook Insights như là người trợ lý đắc lực của bạn

Tham khảo thông tin chi tiết trong Facebook Insights để tìm những kiểu bài viết (post) thu hút được cộng đồng nhiều nhất và rồi post lại hoặc post những nôi dung tương tự như vậy thường xuyên hơn!

Bạn không cần và đừng bao giờ đưa ra nhận định một cách chủ quan về sự thành công của bạn. Hãy để Facebook insight đo lượng nó.

5 báo cáo của FaceBook insight để đo sự thành công của bạn

5 Facebook Insights Report to Measure Your Success

  1. Likes tiết lộ tổng số người đã thích trang của bạn trong một khoảng thời gian cụ thể và cũng là nơi xảy ra lượt thích (ví dụ: trên trang, đề xuất trang, thiết bị di động, máy tính để bàn, v.v.) Bạn cũng có thể thấy phân tích số lượt like trả tiền so với lượt like tự nhiên, cũng như có bao nhiêu người không thích trang của bạn.
  2. Reach là một số liệu quan trọng vì nó cho bạn biết có bao nhiêu người đã xem bài đăng của bạn. Bạn cũng có thể thấy một số số liệu tương tác tích cực, chẳng hạn như lượt like, comment và chia sẻ.
  3. Visits cung cấp cho bạn bảng phân tích về các trang (tab) đã được truy cập (tức là dòng thời gian, tab thích, tab tùy chỉnh, v.v.) và các trang web giới thiệu (bên ngoài) đã đưa mọi người share tren trang Facebook của bạn.
  4. Posts phân tích nội dung của bạn dựa trên loại bài đăng, mục tiêu, số lượng tiếp cận, thời gian trong ngày và tương tác.
  5. People cho bạn thấy nhân khẩu học của fan cơ sở của bạn. Bạn có thể thấy những thứ như giới tính, địa điểm, ngôn ngữ và so sánh những người đạt được so với những người tham gia.

NEXT STEPS…

Hãy thực hiện theo các bước trên để đạt được 1000 lượt like Fan Page của bạn. Đừng ngại đưa ra câu hỏi bằng cách commnets hoặc tham gia những khóa học Digital Marketing của chúng tôi.

Những bài viết dưới đây cũng rất quan trong, hãy đọc và chia sẻ!

  1. Digital Marketing: Chân Dung Khách Hàng
  2. Nghiên cứu thị trường bằng công cụ online
  3. Thiết kế website bán hàng
  4. Email Marketing: Chăm sóc khách hàng hiệu quả
  5. COPYWRITING: VIẾT BÀI QUẢNG CÁO
  6. Quảng Cáo Youtube Với Video đơn giản
  7. Quảng cáo facebook: Bắt đầu từ fan page

Gửi bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *