fbpx

Làm Thế Nào Để Kết Hợp Phân Tích Website và Phân Tích Digital Marketing giúp phát triển doanh nghiệp

LÀM THẾ NÀO ĐỂ KẾT HỢP PHÂN TÍCH WEBSITE VÀ PHÂN TÍCH DIGITAL MARKETING GIÚP PHÁT TRIỂN DOANH NGHIỆP

Ngày nay, việc đo lường hiệu quả của của hoạt động digital marketing là một trong những thách thức lớn nhất mà các tổ chức phải đối mặt.

Nhưng nghiên cứu gần đây cho thấy, 42% người làm marketing cho rằng “chứng minh ROI của các hoạt động tiếp thị của chúng tôi” là một trong những thách thức lớn nhất mà họ phải đối mặt trong công ty của mình. Một nghiên cứu của VentureBeat cho biết các thương hiệu cũng cho biết họ có kế hoạch tăng chi tiêu cho phân tích tiếp thị từ 75 đến 100%.

Vấn đề là, khi hầu hết những người làm marketing nghe đến ‘Phân tích Digital Marketing’, họ có xu hướng nghĩ đến các số liệu mà bạn thường kết hợp với một công cụ phân tích web đơn giản như Google Analytics – lưu lượng truy cập, tỷ lệ thoát, số lượng khách truy cập, v.v.

Tuy nhiên, phân tích website chỉ là một phần của Phân tích Digital Marketing.

Mặc dù phân tích website có thể cung cấp cho bạn nhiều thông tin chi tiết và dữ liệu về hiệu suất trang web của bạn, những người làm marketing cần dữ liệu phong phú hơn để hiểu tác động của các chiến dịch tiếp thị của họ đối với tỷ lệ chuyển đổi và hành trình của người mua. Nhìn vào các chỉ số phân tích website cấp cao nhất như lưu lượng truy cập chỉ là phần đầu tiên của bài toán.

Bất kể bạn có phù hợp với bài toán tiếp thị của công ty mình như thế nào, học cách hiểu và tận dụng các phân tích digital marketing là vô cùng quan trọng. Dữ liệu phân tích không chỉ cho bạn biết liệu hoạt động tiếp thị của bạn có đang hoạt động hay không mà còn cho bạn biết chính xác cách thức và vị trí bạn có thể cải thiện. Loại hiểu biết sâu sắc này có thể mang lại lợi ích cho tất cả mọi người.

Đó là lý do tại sao chúng tôi xây dựng hướng dẫn này. Chúng tôi muốn bạn thành thạo phân tích tiếp thị để doanh nghiệp của bạn có thể phát triển tốt hơn. Dưới đây, chúng ta sẽ nói về những chỉ số tiếp thị cần theo dõi, cách đọc và áp dụng chúng vào các quyết định tiếp thị của bạn cũng như cách tận dụng chúng để phát triển doanh nghiệp và lợi nhuận của bạn.

Hãy lưu trang hướng dẫn này để tham khảo.

Nội dung chính:

Phân tích Digital Marketing là gì?

Những chỉ số Digital Marketing bạn cần phải biết.

Phân biệt Phân tích Digital Marketing và phân tích Website.

Toàn cảnh Phân tích Digital Marketing.

Làm thế nào để sử dụng Phân tích Digital Marketing một cách hiệu quả

Phân tích digital markting là gì?

Phân tích digital marketing là bản dịch hành vi của khách hàng thành dữ liệu kinh doanh mà doanh nghiệp có thể sử để đưa ra các quyết định quan trọng. Những người làm marketing ngày nay có thể sử dụng các công cụ Phân tích Digital Marketing để kiểm tra nhiều kênh trực tuyến mà người mua của họ có thể tương tác và xác định các cơ hội doanh thu mới từ các chiến dịch hiện có.

Phân tích digital marketing cũng cho phép sự linh hoạt, sáng tạo trong marketing được thực hiện dựa trên những bằng chứng thực nghiệm (thị trường) nhờ đó mà các doanh nghiệp có thể xây dựng chiến lược tiếp thị khả thi có khả năng mở rộng và sinh lời. Phân tích vẽ ranh giới giữa quan điểm và thực tế.

Trước khi chúng ta đi sâu vào cách sử dụng Phân tích Digital Marketing cho doanh nghiệp của bạn, hãy nói về những chỉ số tiếp thị mà bạn sẽ đo lường và phân tích.

phân tích website và phân tích digital marketing

Những chỉ số trong Digital Marketing bạn cần phải biết

Các chỉ số digital marketing là các thước đo thống kê mà những người làm marketing sử dụng để xác định sự thành công của các nỗ lực tiếp thị khác nhau vì chúng liên quan đến các mục tiêu chiến dịch tổng thể và tiêu chuẩn ngành của họ.

Bạn đã nghe nói về các chỉ số phù phiếm (vanity metrics), phải không? Chỉ số phù phiếm là những con số ở cấp độ bề mặt thường khiến bạn nghĩ rằng nỗ lực của bạn đang có kết quả. Thật không may, để có được bức tranh rõ ràng về tác động của chiến dịch, bạn cần phải xem xét nhiều loại chỉ số có thể hành động hơn. Chúng tôi sẽ đề cập đến cả hai trong phần này.

Dưới đây là danh sách toàn diện về tất cả các chỉ số tiếp thị bạn cần biết – và những gì chúng có thể cho bạn biết.

Những chỉ số Digital của website

Sau đây là các chỉ số digital marketing được liên kết với các trang web và hoạt động web – còn gọi là phân tích website.

Visitor (người truy cập)

Visitor là người truy cập trang web của bạn. visitor được theo dõi bởi một cookie được đặt trong trình duyệt của họ bằng một mã theo dõi được cài đặt trên trang web của bạn.

Page view (xem trang)

Page view là khi một trang trên trang web của bạn được tải bởi trình duyệt. Page view được đo mỗi khi mã theo dõi của bạn được tải.

Session (phiên truy cập)

Session là một loạt các hoạt động được thực hiện bởi khách truy cập trên trang web của bạn, bao gồm các lượt xem trang, CTA và sự kiện.  sẽ hết hạn sau 30 phút khách truy cập không hoạt động.

Traffic (Lưu lượng truy cập)

Traffic là tổng số lượt truy cập trang web trong một khoảng thời gian nhất định

Traffic by Channel (lưu lượng truy cập theo kênh)

Lưu lượng truy cập theo kênh là tổng số lượt truy cập trang web được dẫn xuất từ mỗi kênh, ví dụ: mạng xã hội, email, landing page, v.v.

Traffic by Device (lưu lượng truy cập theo thiết bị)

Lưu lượng truy cập theo thiết bị là tổng số lượt truy cập trang web hoặc trang cho mỗi loại thiết bị, ví dụ: điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính để bàn, v.v.

Tỷ lệ truy cập mới so với truy cập thường xuyên

Tỷ lệ lưu lượng truy cập mới so với lưu lượng truy cập thường xuyên là phần trăm khách truy cập trang web hoặc trang mới mà bạn nhận được so với tổng lượng truy cập từ người dùng cũ

Time on Page (thời gian xem trang)

Thời gian xem trang là thời gian trung bình mà mỗi khách truy cập dành cho trang web của bạn

Interactions per Visit (Tương tác mỗi lượt truy cập)

Tương tác trên mỗi lượt truy cập là những hành động mà khách truy cập của bạn đã thực hiện khi ở trên trang web hoặc trang của bạn

Bounce Rate (Tỷ lệ thoát)

Tỷ lệ thoát là phần trăm số người đã truy cập trang web hoặc trang của bạn nhưng không thực hiện bất kỳ hành động nào hoặc xem bất kỳ trang nào khác so với tổng số trang hoặc khách truy cập trang web

Những Chỉ Số Digital của Lead Magnets (

Sau đây là các chỉ số digital marketing liên quan đến lead magnets và nội dung được cung cấp.

Call-to-Action (CTA) Click-Through Rate

The CTA Click-Through Rate là phần trăm tổng số nhấp chuột vào CTA so với tổng số lượt truy cập trang hoặc trang web

Submissions (gửi thông tin)

Submissions  là phần trăm tổng số người đã điền và gửi biểu mẫu web của bạn

Conversion Rate (tỉ lệ chuyển đổi)

Tỷ lệ chuyển đổi là tổng số hành động được thực hiện (ví dụ: tải xuống, đăng ký, v.v.) trên lead magnet của bạn so với tổng số lượt truy cập

Free Trial Conversion Rate

Tỷ lệ chuyển đổi dùng thử miễn phí là phần trăm người dùng dùng thử miễn phí đã chuyển đổi thành khách hang

Pop-Up Conversions

Chuyển đổi Pop-Up là phần trăm tổng số lần hoàn thành biểu mẫu bật lên đã chuyển đổi thành khách hàng

Ratio of Generated Leads to Marketing-Qualified Leads (MQL)

Là tổng số khách hàng tiềm năng “đủ tiêu chuẩn” được lọc qua Leads Magnets của bạn so với tổng số khách hàng tiềm năng được tạo từ bước đầu.

Leads to Close Ratio (Tỉ lệ chuyển đổi thành khách hàng từ leads)

Là tỷ lệ khách hàng tiềm năng được chuyển đổi thành khách hàng so với tổng số khách hàng tiềm năng

Những Chỉ Số Digital của Email Marketing.

Sau đây là các số liệu digital marketing liên quan đến tiếp thị qua email.

Open Rate (tỉ lệ mở)

Tỷ lệ mở là phần trăm email đã mở, tỷ lệ phần trăm tổng số email đã gửi

Opens by Device (mở bởi thiết bị)

Số lượt mở theo thiết bị là tổng số email được mở trên mỗi loại thiết bị, ví dụ: điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính để bàn, v.v.

Click-Through Rate

Tỷ lệ nhấp chuột là tỷ lệ phần trăm của tổng số nhấp chuột vào liên kết email hoặc CTA, là tỷ lệ của tổng số email được mở

Bounce Rate

Tỷ lệ thoát là tỷ lệ phần trăm email không gửi được, tỷ lệ phần trăm của tổng số email đã gửi

Unsubscribe Rate

Tỷ lệ Hủy đăng ký là phần trăm số người hủy đăng ký khỏi danh sách email của bạn trong một khoảng thời gian nhất định

Chỉ Số Digital cho Content và Social Media

Sau đây là các chỉ số digital marketing liên quan đến nội dung và truyền thông xã hội.

Engagement Rate (tỉ lệ tương tác)

Tỷ lệ tương tác là tổng số lần tương tác (ví dụ: nhận xét, nhấp chuột, thích, v.v.) theo tỷ lệ của tổng số lượt xem trang hoặc bài đăng

Follows and Subscribes

Số lượt theo dõi và đăng ký là tổng số người đã thể hiện sự quan tâm đến nội dung của bạn và muốn nhận thông tin cập nhật khi bài đăng hoặc trang mới được xuất bản

Shares

Lượt chia sẻ là tổng số lần một bài đăng hoặc trang đã được chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội, trang web hoặc blog

Các Chỉ Số Digital cho Product and E-Commerce

Sau đây là các chỉ số digital marketing liên quan đến thương mại điện tử.

Shopping Cart Abandonment Rate

Tỷ lệ bỏ qua giỏ hàng là tổng số người mua sắm trực tuyến đã đặt các mặt hàng vào giỏ hàng của họ nhưng không hoàn tất mua hàng chia cho tổng số người hoàn tất mua hàng

Quyết: Chúng tôi nhận thấy rằng bạn có thể cải thiện tỷ lệ chuyển đổi thương mại điện tử của mình bằng cách thay đổi các tùy chọn giao hàng của bạn

Trên đây là những đánh giá tổng quan về các chỉ số tiếp thị quan trọng nhất trên mỗi kênh. Tùy thuộc vào nền tảng bạn sử dụng hoặc các kênh tiếp thị mà bạn theo đuổi, bạn có thể thấy các số liệu khác nhau.

Vì vậy, chính xác tại sao phân tích digital marketing lại quan trọng? Hãy cùng xem điều gì khiến Phân tích Digital Marketing trở nên quan trọng ngày nay và cách chúng so sánh với những thông tin cơ bản hơn được cung cấp bởi các phân tích website

Phân Biệt Phân Tích Digital Marketing và Phân Tích Website.

Rất đơn giản, phân tích website (giống như nhiều số liệu mà chúng tôi đã xác định ở trên) là không đủ. Dữ liệu mà phân tích website cung cấp một mình nó có đủ ý nghĩa đối với những người làm marketing, những người cần hiểu công việc của họ tạo ra tác động như thế nào trong toàn bộ quy trình tiếp thị và bán hàng.

Hãy đối mặt với nó: Tiếp thị ngày nay mở rộng ra ngoài giới hạn của trang web của bạn. Nó cũng bao gồm cách các kênh tiếp thị của bạn tương tác, thông tin chi tiết bạn thu được từ những kết quả đó và tiến trình bạn theo dõi thông qua báo cáo của mình.

Quan điểm này cung cấp dữ liệu nền tảng mà bạn cần để cấu trúc quy trình bán hàng của của mình – khiến khách hàng hiện tại của bạn hài lòng, đủ để thu hút và tương tác với những khách hàng mới.

Phân tích website đo lường những thứ mà quản trị viên web hoặc chuyên gia SEO kỹ thuật quan tâm, như tốc độ tải trang, số lần xem trang trên mỗi lượt truy cập và thời gian trên trang web. Mặt khác, phân tích digital marketing đo lường các số liệu kinh doanh như lưu lượng truy cập, khách hàng tiềm năng và doanh số bán hàng và cho phép bạn quan sát các sự kiện trực tuyến nào xác định liệu khách hàng tiềm năng có trở thành khách hàng hay không.

Phân tích digital marketing bao gồm dữ liệu không chỉ từ trang web của bạn mà còn từ các nguồn như email, mạng xã hội và tìm kiếm không phải trả tiền.

Làm thế nào Digital Marekting Analytics kết nối mọi hoạt động kinh doanh

Với phân tích digital marketing, những người làm marketing có thể hiểu được hiệu quả của toàn bộ chiến lược tiếp thị của họ, không chỉ là hiệu quả của trang web của họ. Sử dụng phân tích digital marketing cho phép những người làm marketing xác định được cách mỗi hành tiếp thị của họ (ví dụ: truyền thông xã hội so với viết blog và tiếp thị qua email, v.v.) trên một loạt các kênh tiếp thị kết hợp với nhau hoạt động như thế nào, xác định ROI thực sự của các nỗ lực của họ và biết được liệu họ có đang đạt được các mục tiêu kinh doanh của họ không?

Câu hỏi trọng tâm là: Làm thế nào bạn có thể cấu trúc một mục tiêu kinh doanh thích hợp để hình dung những nỗ lực của nhóm tiếp thị của bạn theo cách chính xác nhất có thể?

Nhờ thông tin mà họ có thể thu thập từ phân tích digital marketing tổng hợp, những người làm marketing cũng có thể chẩn đoán những khiếm khuyết trong các kênh cụ thể của hệ thống marketing tổng hợp của họ và thực hiện các điều chỉnh đối với chiến lược và chiến thuật để cải thiện hoạt động tiếp thị tổng thể của họ.

Bạn có thể dành hàng giờ đồng hồ để cắt và tìm dữ liệu trong các công cụ phân tích website, so sánh khách truy cập mới và khách truy cập lặp lại hàng tháng. Nhưng khi nói đến nó, bạn sẽ thiếu một cái nhìn thực sự toàn diện về hiệu suất tiếp thị của mình.

Không nghi ngờ gì khi những người làm marketing nhận thức được rằng có sự thiếu sót trong cách họ có thể đo lường hiệu quả của những gì họ làm; đây là cách phân tích digital marketing toàn diện bù đắp cho sự thiếu hụt đó.

Bức Tranh Tổng Thể của Hoạt động Phân tích Digital Marketing.

Phân tích Digital Marketing có thể được sử dụng để cấu trúc mục tiêu kinh doanh thành kết quả dựa trên ba loại chính:

  1. Mối quan hệ giữa các kênh tiếp thị khác nhau
  2. Dữ liệu phải tập trung vào yếu tố con người trên hành trình mua hàng
  3. Doanh thu phải được phân bổ cho các nỗ lực tiếp thị cụ thể

Hãy làm nổi bật những điểm khác biệt chính này.

1. Mối quan hệ giữa các kênh tiếp thị khác nhau.

Phân tích digital marketing cung cấp một cái nhìn tốt và tin cậy về các mối quan hệ trực tiếp giữa các kênh tiếp thị của bạn. Thật tuyệt khi có thể xem từng kênh riêng lẻ của bạn (ví dụ: phương tiện truyền thông xã hội, viết blog, tiếp thị qua email, SEO, v.v.) đang hoạt động như thế nào, nhưng sức mạnh thực sự của phân tích phát huy tác dụng khi bạn có thể dễ dàng tạo nên một hiệu ứng sức mạnh tổng hợp từ nhiều kênh khác nhau.

Ví dụ: giả sử bạn đã gửi email tới một phân khúc cơ sở dữ liệu của mình. Phân tích digital marketing không chỉ cho bạn biết có bao nhiêu người đã nhấp qua từ email đến trang web của bạn mà còn biết bao nhiêu người trong số đó thực sự chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn khi họ đến website.

Hơn nữa, bạn có thể so sánh tác động của việc gửi email cá nhân đó với các nỗ lực tiếp thị trên các kênh khác. Email đó có tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn so với bài đăng trên blog bạn đã xuất bản ngày hôm qua không? Hay nội dung bạn chia sẻ qua Facebook có hiệu quả hơn không?

2. Dữ liệu phải tập trung vào yếu tố con người trên hành trình mua hàng

Như chúng tôi đã đề cập trước đó, điểm khác biệt chính giữa phân tích website và phân tích digital marketing là phân tích digital marketing sử dụng dữ liệu liên tập trung vào yếu tố con người. ví dụ thay vì tập trung vào đo chỉ số lượt xem của một trang web cụ thể (tập trung vào trang web), phân tích digital marketing sẽ tập trung vào việc xem khách hàng đã xem những trang web nào (tập trung vào hành động của khách hàng)

Phân tích digital marketing cho phép bạn theo dõi cách mỗi khách hàng tiềm năng và lead của bạn đang tương tác với các nội dung và kênh tiếp thị khác nhau của bạn theo thời gian. Làm thế nào để một khách hàng tiềm năng đầu tiên tìm thấy trang web của bạn? Từ Google? Facebook? Truy cập trực tiếp? Khách hàng tiềm năng đó có phải là một phần trong cơ sở người đăng ký email của bạn, nhấp chuột và chuyển đổi trên các đề nghị tiếp thị được trình bày qua email không? Họ có đọc blog của bạn và họ đã tải xuống bất kỳ nội dung cung cấp nào có thể thể hiện sự quan tâm đến sản phẩm / dịch vụ của bạn không?

Phân tích digital marketing toàn diện có thể cho bạn biết tất cả điều này và hơn thế nữa, cung cấp cho bạn thông tin khách hàng tiềm năng cực kỳ có giá trị có thể giúp thông báo hướng đi của các chiến dịch trong tương lai của bạn.

Xem xét tổng hợp tất cả thông tin này có thể giúp bạn hiểu xu hướng trong số các khách hàng tiềm năng và khách hàng tiềm năng của bạn và các hoạt động tiếp thị nào có giá trị ở các giai đoạn khác nhau trong hành trình của người mua.

Có lẽ bạn thấy rằng điểm chuyển đổi cuối cùng của nhiều khách hàng là trên một tài liệu sách điện tử hoặc sách trắng nhất định. Có dữ liệu này giúp bạn có thể triển khai quy trình quản lý khách hàng tiềm năng hiệu quả, cho phép bạn chấm điểm và ưu tiên các khách hàng tiềm năng của mình và xác định những hoạt động nào góp phần tạo nên khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn tiếp thị (MQL) cho doanh nghiệp của bạn.

3. Doanh thu phải được phân bổ cho các nỗ lực tiếp thị cụ thể

Một trong những chức năng hữu ích nhất của phân tích tiếp thị là khả năng quy các hoạt động tiếp thị cụ thể vào doanh thu bán hàng. Chắc chắn, blog của bạn có thể hiệu quả trong việc tạo ra khách hàng tiềm năng, nhưng những khách hàng tiềm năng đó có thực sự chuyển thành khách hàng và kiếm tiền cho doanh nghiệp của bạn không? Phân tích tiếp thị kép kín có thể cho bạn biết.

Yêu cầu duy nhất ở đây là hệ thống phân tích digital marketing của bạn được kết nối với nền tảng quản lý quan hệ khách hàng (CRM) của bạn.

Việc có dữ liệu khép kín này có thể giúp bạn xác định liệu các nỗ lực tiếp thị cá nhân của bạn có thực sự đóng góp vào lợi nhuận doanh nghiệp của bạn hay không. Thông qua đó, bạn có thể xác định kênh nào là quan trọng nhất để thúc đẩy doanh số bán hàng.

Có lẽ bạn thấy rằng blog của mình là kênh hiệu quả nhất để tạo ra khách hàng hoặc ngược lại, bạn thấy rằng mạng xã hội chỉ thực sự mạnh mẽ như một cơ chế tương tác chứ không phải là một nguồn bán hàng.

Bằng cách đo lường mối quan hệ giữa các kênh tiếp thị, theo dõi dữ liệu tập trung vào con người và phân tích doanh thu nào được liên kết với những nỗ lực nào, bạn sẽ được trang bị để thiết lập các mục tiêu hỗ trợ lợi nhuận của mình. Bây giờ, hãy nói về cách sử dụng những phân tích tiếp thị này một cách hiệu quả.

Làm thế nào để sử dụng kết quả phân tích Digital Marketing một cách hiệu quả

Hầu hết những người làm marketing biết rằng họ cần phải xem xét nhiều hơn lưu lượng truy cập và hiệu suất trang web để có được những thông tin chi tiết mà chúng tôi đã đề cập cho đến nay. Nhưng tại sao nhiều người trong chúng ta vẫn phải vật lộn để đo lường tác động và chứng minh ROI của các hoạt động tiếp thị trực tuyến của mình?

Có lẽ bởi vì:

• Họ không có các mục tiêu vững chắc cho các chiến dịch của mình, hoặc

• Họ không có phương tiện để đo lường thành công của mình.

Thông thường, bạn sẽ thấy đó là sự kết hợp của cả hai.

Mục tiêu S.M.A.R.T.

Một cách để giảm thiểu điều này là có một mục tiêu kinh doanh khả thi kết hợp các ưu tiên của nhóm tiếp thị của bạn. Thông thường, điều này có thể đạt được bằng cách sử dụng biểu mẫu S.M.A.R.T của chúng tôi. Trong chiến lược này, mỗi mục tiêu bạn tạo phải là:

  • Specific: Rõ ràng, không gây hiểu nhầm
  • Measurable: Có khả năng đo lường
  • Attainable: Có khả năng đạt được
  • Relevant: Liên quan đến mục tiêu kinh doanh của công ty.
  • Timely: Có giới hạn thời gian.

Một mục tiêu kinh doanh tốt vốn dĩ sẽ tổ chức các nhiệm vụ của nhóm bạn theo hướng tạo ra các kết quả hoặc chỉ số cụ thể để đo lường tiến trình của họ. Đối với nhóm tiếp thị, điều này có thể được tóm tắt thành ba loại chính:

• Lưu lượng truy cập web và sự đa dạng của các nguồn

• Chuyển đổi được tạo ra từ lưu lượng truy cập để tạo ra khách hàng tiềm năng và thậm chí là khách hàng

• Xác định doanh thu thuần mới là kết quả trực tiếp của những nỗ lực tiếp thị nhất định, đặt ra một lộ trình để tăng trưởng hơn nữa và đầu tư tiếp thị hiệu quả về chi phí

Thực tế là, để có được thông tin chi tiết cần thiết để hiểu hiệu suất tiếp thị của họ và đưa ra quyết định đúng đắn, hầu hết những người làm marketing đều sử dụng một số nền tảng Phân tích Digital Marketing khác nhau. (Hãy nhớ có bao nhiêu loại chỉ số tiếp thị mà chúng tôi đã xem xét ở trên?)

Ví dụ: họ thu thập dữ liệu về tiếp thị qua email của họ thông qua phân tích được cung cấp bởi nhà cung cấp dịch vụ email của họ, thông tin về hiệu suất truyền thông xã hội của họ thông qua công cụ giám sát truyền thông xã hội, phân tích blog từ nền tảng blog của họ… và danh sách tiếp tục.

Nhưng cách tiếp cận báo cáo phân mảnh này thực sự khó kết nối các điểm và đưa ra quyết định sáng suốt về tương lai của chiến lược kỹ thuật số của bạn.

Giải pháp lý tưởng là triển khai nền tảng báo cáo và tiếp thị tất cả trong một cung cấp khả năng hiển thị từ đầu đến cuối về các hoạt động tiếp thị của bạn, cho phép bạn đo lường mọi thứ ở một nơi.

Báo cáo Dựa trên Chiến dịch

Thay vì chỉ xem các báo cáo soạn trước cho từng nguồn lưu lượng truy cập, bạn có thể sử dụng khả năng báo cáo tùy chỉnh để xây dựng các biểu đồ dữ liệu mô tả toàn bộ tiến trình của chiến dịch tiếp thị, không chỉ cách một số nội dung nhất định hoạt động thông qua các kênh nhất định.

Dưới đây là cách bạn có thể xây dựng các báo cáo Phân tích Digital Marketing của mình để nắm bắt chế độ xem toàn diện này, cho bạn biết người mua tiềm năng đã đến và họ sẽ đi đâu.

Lưu lượng truy cập web theo nguồn gốc

Đây là một báo cáo dễ dàng mà bạn có thể định cấu hình theo phạm vi ngày và / hoặc nguồn gốc để hiển thị những kênh tiếp thị nào bạn có thể tận dụng để biến nhiều lưu lượng truy cập đó thành khách hàng tiềm năng và khách hàng. Bạn có thể sử dụng công cụ Phân tích lưu lượng truy cập của chúng tôi để truy cập vào công cụ này.

Chuyển đổi đầu tiên theo Nguồn gốc/Persona

Báo cáo này xác định mức độ ảnh hưởng của bạn theo số lượng địa chỉ liên hệ mới mà bạn có thể tạo dựa trên biểu mẫu hoặc nội dung đầu tiên được gửi và gắn kết điều đó trở lại nguồn ban đầu của khách hàng tiềm năng đó.

Một cách khác để xem xét vấn đề này là phân đoạn các địa chỉ liên hệ của bạn theo một nhân vật cụ thể để cho biết những người nào đang mang lại nhiều lợi nhuận nhất mà nhóm của bạn đang tạo nội dung.

Contacts Funnel Report (Báo cáo kênh liên hệ)

Điều này tính toán tỷ lệ chuyển đổi trong kênh tiếp thị và bán hàng, hiển thị các khách hàng tiềm năng mới trở thành khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn tiếp thị, khách hàng tiềm năng đủ điều kiện bán hàng và cuối cùng là khách hàng mới.

Tiếp thị đóng góp vào doanh thu

Báo cáo tùy chỉnh này phụ thuộc vào việc bạn sử dụng các giai đoạn vòng đời khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn tiếp thị, hình dung những người đã chuyển đổi thành khách hàng và giá trị tương đối của họ về mặt doanh thu được tạo ra.

Chi phí chuyển đổi khách hàng

Có thể thấy điều này bằng cách sử dụng các trường được tính toán hoặc thuộc tính tùy chỉnh để mô tả số tiền mà nhóm tiếp thị của bạn đã chi để thu hút, tương tác và làm hài lòng người mua của bạn.

Các báo cáo khép kín này chỉ là một số khả năng có sẵn để mô tả tiến trình của bạn đối với lợi nhuận doanh nghiệp của bạn.

Tất cả những hiểu biết sâu sắc, thông tin và dữ liệu bạn có thể thu thập từ (các) công cụ phân tích digital marketing của mình chỉ thực sự hữu ích nếu bạn làm gì đó với nó. Giá trị thực sự của phân tích không chỉ để chứng minh giá trị của hoạt động tiếp thị với sếp của bạn; nó cũng giúp bạn cải thiện và tối ưu hóa hiệu suất tiếp thị của mình – trên cơ sở từng kênh riêng lẻ cũng như trên toàn bộ hệ thống digital marketing đa kênh

Với phân tích digital marketing, bạn cũng có thể triển khai báo cáo khép kín, giúp dễ dàng chứng minh nỗ lực tiếp thị của bạn đang tác động tích cực như thế nào đến nhóm bán hàng của bạn, những người đang được cung cấp các khách hàng tiềm năng chất lượng cao hơn nhiều.

Phát triển tốt hơn với Phân tích digital marketing

Điều quan trọng nhất rút ra từ bài viết này là: Nếu bạn chỉ dựa vào phân tích website cấp cao nhất, bạn đang bỏ lỡ rất nhiều dữ liệu mạnh mẽ có thể giúp thông báo chiến lược tiếp thị của bạn và kết nối tốt hơn với khách hàng của bạn. Vì vậy, khi đánh giá các công cụ Phân tích Digital Marketing cho doanh nghiệp của bạn, hãy chắc chắn rằng bạn đang tìm kiếm bằng chứng về phân tích digital marketing, không chỉ phân tích website.

Mặc dù phân tích website cung cấp một bức tranh tươi sáng về những hoạt động của bạn trong giai đoạn đâu tiên của quy trình marketing và bán hàng, nhưng phân tích digital marketing có thể giúp bạn biến các mục tiêu kinh doanh của mình thành các kết quả có thể đo lường hỗ trợ lợi nhuận của bạn. Ưu tiên dữ liệu phản ánh con người – không phải lượt xem trang – và doanh nghiệp của bạn sẽ ngày càng phát triển.

1 Bình luận

  1. […] Dù đó là gì, nếu bạn là một nhà tiếp thị, bạn có thể nhận thức rõ về các mục tiêu bạn đã đặt ra. […]

Gửi bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *